CON GÁI ĐẾN THÁNG NÊN LÀM GÌ ĐỠ ĐAU BỤNG

     

Đau bụng kinh luôn luôn là vấn đề khiến nữ giới lo lắng vào mỗi kỳ khiếp nguyệt bởi nó không chỉ gây rắc rối trong sinh hoạt hằng ngày mà còn tác động đến sức mạnh và kỹ năng sinh sản sau này. Dưới đó là một số phương pháp giúp bớt đau bụng kinh tác dụng và đơn giản dễ dàng mà bọn chúng mình có thể tham khảo.

Bạn đang xem: Con gái đến tháng nên làm gì đỡ đau bụng


Khi bị đau nhức bụng kinh, bạn có thể lấy một không nhiều nước ấm cho vào bình thủy tinh hoặc bình cao su thiên nhiên rồi chườm lên cơ eo dưới. Đây là giải pháp giảm đau được nhiều người vận dụng vì nước ấm sẽ giúp đỡ cho tử cung co thắt nhịp nhàng hơn khiến cho máu kinh được bán ra bên bên cạnh dễ dàng, giúp cơn đau dịu lại.


*


Bạn có thể dùng không nhiều gừng tươi, xay nhuyễn hoặc xắt thành từng miếng rồi đắp lên vùng bụng dưới trong vòng 5 -7 phút. Tương đối nóng của gừng đang làm bớt cơn nhức bụng, khiến bạn dễ chịu hơn.


Những cồn tác tẩm quất vùng bụng dưới dịu nhàng khiến cho cơ bụng giãn ra, sút co thắt bất ngờ đột ngột – vốn là lý do chính gây sôi bụng kinh.

Xem thêm: Cách Phân Biệt Huyết Áp Và Nhịp Tim Và Nhịp Mạch Có Giống Nhau Không

 

Hãy xoa bụng theo chiều kim đồng hồ, tiến hành từ tự với áp lực vừa phải trong khoảng một phút. Hoàn toàn có thể bôi thêm dầu để cơn đau giảm tốc khá nhanh hơn.


Ngải cứu có tác dụng điều hòa khiếp nguyệt, chữa đau bụng khiếp hiệu nghiệm. Bạn gái có thể lấy lá giải cứu giã nát và chũm lấy nước uống hằng ngày 2 lần. Vào trường hợp cấp thiết chịu được vị đắng của loại rau này, chúng ta cũng có thể thêm ngải cứu vớt vào trứng để rán hay hấp phương pháp thủy.

 

Vào rất nhiều ngày này, bạn cũng nên chăm chú điều chỉnh chế độ ăn uống của mình. Hãy bổ sung thêm những loại hải sản, rau củ quả, trái cây cất vitamin C, B6, E như đu đủ, bông cải xanh, gạo lức,… Đồng thời, giảm các loại thức ăn đựng nhiều tinh bột, chất béo, thực phẩm sản xuất sẵn,…


Tập yoga là phương thức thần kỳ mà các cô gái thường truyền tay nhau để bớt đau bụng tởm hiệu quả. Những động tác dễ dàng và đơn giản mà chúng mình hoàn toàn có thể dễ dàng tập luyên như áp ngay cạnh hai chân lên tường, thở những và thư giãn hoàn hảo và tuyệt vời nhất hay cuộn fan hình vòng cung sẽ giúp cơn đau thuyên giảm, giúp nữ giới nhẹ nhàng hơn trong ngày ấy.

Xem thêm: Thơ Về Cuộc Sống, Tuyển Tập Những Câu Thơ Hay Về Đời, Những Câu Thơ Hay Về Cuộc Sống

 

Chúng bản thân cũng rất có thể đi bộ, đạp xe để các cơ được thả lỏng, giảm bớt căng thẳng tư tưởng và giảm cảm giác khó chịu của các cơn đau. Chúng ta cũng cần tránh những thực phẩm cay, lạnh và để ý giữ ấm khung người nữa nhé.


*

Hy vọng với đầy đủ “bí kíp” trên, nữ giới sẽ quá qua phần đông cơn đau bụng kinh dễ dàng hơn, để ngày ấy không thể là nỗi sợ.